Lời khuyên khi sử dụng sơn hiệu ứng bê tông

[29/01/2021]

 Sơn hiệu ứng bê tông (hay sơn giả bê tông) thực chất không phải là sơn nước, mà là một loại vữa (plaster) mỹ thuật đặc biệt, chuyên dùng để tạo hiệu ứng vân màu bê tông rất thật do kết cấu vật liệu của các lớp vữa & cách thức thi công đặc biệt mà tạo thành.

Sơn hiệu ứng bê tông là gì?

Hiệu ứng bê tông được hình thành bằng cách tạo ra nhiều lớp vân mây có màu đậm nhạt từ chất liệu vữa (plaster). Mặc dù nhìn thấy lớp vân mây mờ của các nền bê tông như khi tháo cốt pha và mài phẳng, tuy nhiên, bề mặt khi chạm tay vào không hề thô ráp mà vô cùng nhẵn mịn và mát lạnh. Hiệu ứng bê tông hòa vào lớp nền, tạo nên cảm giác rất chất, chân thật.

Cách lựa chọn Sơn hiệu ứng bê tông

Sơn hiệu ứng nói chung và Sơn hiệu ứng giả bê tông nói riêng là kết quả cuối cùng của chất lượng vật liệu, kĩ thuật thi công cao & công tác quản lý; sao cho mẫu thực tế được giống nhất với mẫu đệ trình, chất lượng bề mặt đạt thẩm mỹ cao nhất và quy trình thi công gọn gàng nhất thông qua kinh nghiệm quản lý sơn hiệu ứng nhiều năm.

• Thương hiệu uy tín: Sơn hiệu ứng bê tông nói riêng và sơn hiệu ứng nói chung là sản phẩm thẩm mỹ, kết quả phụ thuộc rất lớn vào tay nghề thi công, uy tín thương hiệu vật liệu và

• Vật liệu chất lượng cao: tạo hiệu ứng sang trọng, bề mặt mát, hạm chế bám bụi, dễ lau chùi, chống nứt, chống thấm, không chứa xi măng, không mùi, an toàn khi sử dụng.

• Kỹ thuật thi công có tay nghề cao: hoa văn đồng nhất & giống nhất với mẫu đệ trình, thi công nhanh chóng, kĩ lưỡng, đảm bảo bề mặt hoàn thiện mịn, đẹp, không giáp mí.

• Công tác quản lý nhiều kinh nghiệm: quản lý thi công gọn gàng, dậm vá không để giáp mí, nghiệm thu trung thực & đúng khối lượng, phối hợp tư vấn thi công chính xác.

Chất lượng dịch vụ Sơn hiệu ứng bê tông Puma đã được minh chứng qua 6 năm phát triển & nhiều công trình – dự án lớn khắp cả nước.

Cách so sánh giá cả Sơn hiệu ứng bê tông

Giá sơn hiệu ứng bê tông dao động từ 300,000 – 485,000 VND/m2, phụ thuộc vào chất lượng vật liệu, tay nghề thi công, và công tác quản lý. Khi so sánh giá Sơn hiệu ứng bê tông trọn gói cần cân nhắc các yếu tố sau đây:

• Nhu cầu sử dụng của mỗi công trình là: ngắn hạn (1 năm), trung hạn (2-3 năm) hay dài hạn (4-5 năm) & thời gian sẵn sàng thay thế/ cải tạo vì độ xuống màu, nứt, các yếu tố phát sinh khác là bao lâu. Vật liệu càng cao cấp, sự ổn định màu càng kéo dài, các sự cố nứt, thấm càng được hạn chế, thời gian thay thế & sửa chữa hầu như không có trong quá trình sử dụng.

• Độ chính xác của Hoa văn so với mẫu đẹ trình: Hoa văn chỉ cần tương đối hay phải có độ chính xác nhất định so với mẫu đệ trình & hình ảnh minh họa. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giá sơn hiệu ứng bê tông phụ thuộc vào tay nghề thợ mỹ thuật & quy trình quản lý.

• Thông thường, giá cả sẽ tương xứng với chất lượng hoa văn, độ bền vật liệu, thi công chuyên nghiệp và tốc độ phục vụ/ hỗ trợ/ tư vấn cho khách hàng trước/ trong và sau khi thi công sơn hiệu ứng. Tùy vào mục đích sử dụng & mức độ đầu tư mà hãng sơn hiệu ứng sẽ tư vấn loại phù hợp.

Cách sử dụng Sơn hiệu ứng bê tông trong Thi công

Trong quá trình thi công Sơn hiệu ứng bê tông, các nhân viên sẽ lấy một lượng vừa đủ vào trowel (bay chuyên dụng của mỹ thuật hoàn thiện tường) để thi công tạo hoa văn cho bề mặt.

Cách bảo quản Sơn hiệu ứng bê tông còn dư

Sau khi sử dụng xong Sơn hiệu ứng bê tông Puma, cần lưu ý bảo quản như sau để có thể tái sử dụng trong vòng 12-18 tháng mà không ảnh hưởng đến chất lượng:

1. Vét sạch & vệ sinh sơn dư còn đọng lại xung quanh mép thùng. Tránh sơn bám quá nhiều và khô bề mặt, khi tái sử dụng mạt sơn rớt vào sơn còn lại dễ gây tình trạng ba dớ/ hoa văn và bề mặt không được mịn đẹp.

2. Dùng bao ni lông hoặc bạt mỏng phủ kín bề mặt rồi mới đóng nắp thùng.

3. Đóng chặt nắp thùng thật kĩ để tránh sơn bị khô.

4. Ghi chú ngày bảo quản để theo dõi thời hạn sử dụng.

5. Bảo quản tại nơi khô ráo & thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Cách sử dụng & bảo quản Tường sơn hiệu ứng bê tông

Sau khi thi công Sơn hiệu ứng bê tông puma, nên tuân thủ theo những lưu ý sau đây để duy trì hiệu ứng, màu sắc và độ bền lâu dài.

1. Trang trí: Tường sơn hiệu ứng bê tông có thể phối hợp với đa dạng phông cách thiết kế nội thất (Minimalist tối giản, Eco thiên nhiên, Vintage hoài cổ, Modern hiện đại, v.v…). Sơn hiệu ứng bê tông đặc biệt thể hiện tính thẩm mỹ cao khi kết hợp với cây xanh và chất liệu gỗ/ tre/ nứa, v.v.

2. Hạn chế bám bụi: Sơn hiệu ứng bê tông Puma có khả năng hạn chế bám bụi, dễ lau chùi. Do đó nên phủi bụi hoặc lau chùi 3-6 tháng/ lần tùy theo khu vực & môi trường sử dụng.

3. Chống thấm: Không đặt các thiết bị vệ sinh, nguồn nước (dễ rò rĩ) sát cạnh tường sơn hiệu ứng bê tông nếu chưa được xử lý lớp phủ bảo vệ chống thấm cho khu vực vệ sinh, nơi dễ ẩm.

4. Độ bền màu sắc: Màu sắc của sơn hiệu ứng bê tông trong khu vực nội thất: Sau 15-30 ngày sẽ ổn định màu và khó phai màu trong quá trình sử dụng. Đối với khu vực ngoại thất quá trình này sẽ diễn ra từ 1-2 tháng.

5. Khả năng lau chùi: Khi tường sơn hiệu ứng bê tông Puma bị bám bẩn cần nhanh chóng lau chùi sạch vết dơ, tránh để vết dơ lưu trên bề mặt quá lâu sẽ bị khô đóng lớp màng & khó lau.

6. Chống nứt: Sơn hiệu ứng bê tông puma có chức năng chống nứt, cụ thể là vết nứt chân chim. Tuy nhiên nên cân nhắc khi vữa nền trong tường xuất hiện các vết nứt lớn gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sơn hiệu ứng và chất lượng chống thấm của tường. Cần liên hệ với nhà thầu phần thô xử lí vết nứt và liên hệ Puma để được hỗ trợ dậm vá vết nứt.

7. Chống ẩm: Khi tường bị ẩm sau khi thi công sơn hiệu ứng bê tông Puma, cần tìm nguyên nhân ẩm (do thấm từ nhà vệ sinh/ thấm từ ngoài vào…) và báo ngay cho nhà cung cấp dịch vụ.

8. Trang Sơn hiệu ứng bê tông