Cách sơn nhà cũ đơn giản mà hiệu quả

[30/07/2020]

 1. Cách làm sạch lớp sơn cũ của tường nhà
Đối với những bức tường quá cũ, lớp sơn sẽ bắt đầu có các dấu hiệu như phồng rộp, bong tróc thành từng mảng lớn nhỏ. Nếu bạn muốn tân trang lại tường thì công việc loại bỏ sạch lớp sơn đã xuống cấp này chính là bước đầu tiên cần làm.


 

Cách làm sạch lớp sơn của tường nhà cũ

Một mẹo nhỏ để giúp bạn công việc làm sạch sơn dễ dàng hơn, hãy bắt đầu từ việc làm ướt tường. Bằng cách dùng nước thấm ướt bề mặt tường cần thi công sẽ làm cho lớp vỏ sơn cũ mềm đi, giúp những công đoạn loại bỏ về sau cũng nhẹ nhàng hơn nhiều. Bạn có thể dùng nước nóng để lớp vữa và sơn trên tường trở nên mền nhanh hơn. Khi lớp sơn tường cũ đã mềm, hãy dùng một chiếc xẻng xúc nhỏ để loại bỏ lớp vôi áo theo chiều từ dưới lên trên. Khi đã làm sạch hoàn toàn lớp sơn cũ, công việc còn lại chỉ cần dùng chổi làm sạch lớp bụi còn bám lại trên đó là hoàn thành.

2. Cách sơn tường nhà cũ hiệu quả, tiết kiệm nhất
Làm sạch đi lớp sơn cũ chỉ là bước đầu, bạn phải biết cách sơn tường nhà cũ hiệu quả và tiết kiệm thì quy trình tân trang lại tường nhà mới đạt được độ thẩm mỹ cao. Bắt tay ngay vào các bước cụ thể của quy trình sơn tường nhà cũ sau để khoác lớp áo mới cho tường nào:


 

Chất chống thấm chuyên dụng KOVA CT-11A cho tường

Bước 1: phủ lại toàn bộ bề mặt tường bằng lớp chống thấm chuyên dụng KOVA CT-11A cho tường. Thi công lên bề mặt 2-3 lớp, mỗi lớp cách nhau 6-8 tiếng. Sau khi phủ các lớp ngăn thấm nước xong, có thể thực hiện giai đoạn tiếp theo như sơn lót, sơn trang trí. Lưu ý trước khi xử lý thấm nước nên trám những vết nứt, khe hở của tường để chống thấm đạt được hiệu quả tốt hơn.
Bước 2: Sử dụng Mastic KOVA MT-N cho ngoại thất hoặc MT-T cho nội thất để làm phẳng bề mặt tường trước khi sơn phủ. Lớp Mastic dẻo này có độ cứng và độ bám dính vượt trội, giảm mức độ tiêu hao của sơn phủ cho tường. Mỗi lớp nên được thi công cách nhau từ 3 - 4 giờ.
Bước 3: đây là công đoạn lăn sơn lót cho tường, bạn có thể sử dụng sơn lót kháng kiềm của KOVA để thi công cho tường. Lớp sơn lót này nhằm bảo vệ và giảm tiêu hao cho lớp sơn phủ trang trí. Tùy theo kinh phí thi công, có thể sơn 1-2 lớp sơn lót để giúp tường của bạn đẹp và bền hơn.
Bước 4: cuối cùng sẽ là bước sơn tường nhà cũ bằng lớp sơn trang trí mới. Hãy lựa chọn màu sơn KOVA mà bạn yêu thích và tiến hành công tác trang trí những bức tường nhà của mình.

Trong quá trình lăn sơn, nhớ phải lăn đều tay, có thứ tự từ trên xuống, từ trái qua phải… đồng thời phải quét góc lần lượt đều khắp. Để khô lớp trước 3-4 giờ rồi mới tiến hành quét tiếp lớp sau.

Hi vọng bằng những chia sẻ về mẹo làm sạch và cách sơn tường cũ trên sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho bạn. Việc sơn tường cũ nhà sẽ không còn khó khăn nếu bạn chú ý để đảm bảo đúng kỹ thuật và chọn đúng sản phẩm.