Quy trình thi công sơn giả đá - Puma Paint

[24/09/2020]

 Lựa chọn sử dụng sơn giả đá không chỉ tiết kiệm chi phí, mà còn mang lại điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà của bạn. Đây là cách thi công sơn giả đá chuẩn nhất cho mọi công trình.

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

Chuẩn bị bề mặt trước khi thi công

Trước khi thi công sơn giả đá, bề mặt cần có kết cấu ổn định, được làm sạch bụi bẩn rêu mốc (đối với bề mặt cũ), và để khô trong vòng ít nhất 12-15 ngày. Đặc biệt lưu ý, đối với những bề mặt, hoặc mặt tường bị thấm nước, bạn cần xử lý chống thấm trước khi tiến hành thi công. Việc này giúp tăng tuổi thọ của sơn giả đá lên mức tối đa. Bởi lẽ, bề mặt bị thấm nước sẽ gây rêu mốc, thậm chí bong tróc lớp sơn giả đá. Do đó, bạn cần xử lý chống thấm cho bề mặt bằng chất chống thấm PUMA P-299 Tường hoặc Sàn trước khi thi công sơn giả đá nhé.

Bước 2: Làm phẳng bề mặt và sơn lót kháng kiềm

Sau khi bề mặt đã được làm sạch và sử lý chống thấm, bạn cần tiến hành thi công làm phẳng cho bề mặt. Bạn sử dụng bột trét sky Blue để làm phẳng, láng mịn cho bề mặt. Lưu ý, bạn nên thi công ít nhất 2 lớp lên bề mặt để đạt độ phẳng mịn hoàn hảo nhất.

Bên cạnh đó, để hiệu quả chống thấm tuyệt đối, bạn có thể sử dụng thêm một lớp sơn lót kháng kiềm PUMA. Lớp lót kháng kiềm PUMA mang lại màng bảo vệ chống thấm cho bề mặt, đồng thời tạo lớp nền màu trắng giúp sơn giả đá bám chắc chắn hơn vào bề mặt.

Bước 3: Thi công sơn giả đá

Phun sơn giả đá sau khi lớp lót kháng kiềm PUMA khô hoàn toàn

Sau khi hoàn thiện lớp sơn lót kháng kiềm PUMA, bạn cần để khô bề mặt từ 6-8 tiếng rồi mới tiến hành thi công sơn giả đá hoa cương. Cách sơn giả đá phổ biến nhất hiện nay là sử dụng súng phun hoặc bay để trét sơn giả đá lên bề mặt cần trang trí.

Độ đẹp của lớp sơn giả đá phụ thuộc rất nhiều vào cách sơn giả đá cũng như kỹ thuật sơn giả đá của người thi công. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ các loại sơn, màu sắc sơn, đồng thời tham khảo những vân đá thật có hình dạng như thế nào để thi công lớp sơn giả đá đúng chuẩn nhất. Một mẹo nhỏ là bạn nên sơn thử ở một chi tiết nhỏ trước, sau khi thuận tay thì thi công tiếp ở những bề mặt lớn hơn.

Bước 4: Dùng rulô nhúng nước sạch lăn lại để làm phẳng bề mặt sơn đá

Sau khi thi công lớp sơn giả đá, bạn dùng rulo nhúng nước sạch để lăn lại bề mặt đã được trang trí bằng sơn giả đá. Bước này trong cách sơn giả đá có mục đích làm phẳng bề mặt sơn đá, giúp các vân đá được nổi bật và tương đồng với họa tiết đá thật hơn.

Bước 5: Hoàn thiện bằng keo bóng nước

Hoàn thiện lớp sơn giả đá bằng keo bóng nước

Một trong những kỹ thuật sơn giả đá đúng chuẩn để làm cho lớp sơn trở nên bóng đẹp, màu sắc nổi bật và bền màu đó chính là keo bóng nước. Sau bước 4, bạn cần để lớp sơn giả đá khô lại, sau đó mới tiến hành thi công lớp keo bóng nước để hoàn thiện hoàn toàn lớp sơn giả đá. Thực hiện đúng quy trình thi công đã nêu, bạn sẽ có bền mặt sơn giả đá hoa cương hoàn hảo và sang trọng tô điểm cho công trình của mình.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ thông tin dưới đây:

 Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Hoàng Ngọc Thanh

 GPKD số 0305110430 cấp ngày 03/08/2007

Địa chỉ: 799A Lạc Long Quân, P.10, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 3974.5995 - Fax: (08) 3974.8687

(08) 3884.2849 - 3861.7285

Hotline: 0973.007.367

Tư vấn: 0983.194.045

Email: sonhoangngocthanh@gmail.com

http://hoangngocthanh.vn/