Những điều cần biết về sơn giả đá

[04/08/2020]

Sơn giả đá là sản phẩm có bề mặt giống với đá tự nhiên, dùng trang trí trong xây dựng, kiến trúc, mang lại tính thẩm mỹ cao. Sau đây là một số thông tin chi tiết về sơn giả đá mà bạn cần biết

Sơn giả đá là sản phẩm có bề mặt hoàn thiện, giống với đá tự nhiên và tạo vẻ vững trãi cho công trình. Sơn giả đá có thể dùng để trang trí bề mặt tường, cột, trần,… của các công trình kiến trúc đòi hỏi yêu cầu và thẩm mỹ cao.

Về cầu trúc, thành phần của sơn giả đá, đây là loại sơn được tổng hợp từ các vật liệu bằng đá và các thickeners làm đặc là Polyurethane, hình thành các liên kết chặt chẽ với dẫn xuất silicon. Các sản phẩm sơn giả đá vô cùng đa dạng về chủng loại như có thể dùng trong nhà, ngoài trời với độ bóng, nhẵn, gồ ghề,… tùy theo không gian kiến trúc, nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Việt Nam là nước có khí hậu nóng ẩm nên nhiều người đã tỏ ra e ngại và lo lắng về độ bền, độ sáng bóng của sơn giả đá. Đối với vấn đề này, mọi người không cần quá lo lắng vì các loại sơn giả đá đã được nhiệt đới hóa hoàn toàn, rất phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Một số kiến trúc trong nhà có thể sử dụng sơn giả đá là bề mặt sàn, tường, cột, cầu thang, trần nhà,… và dễ bắt gặp nhất ở các công trình kiến trúc lớn, nổi tiếng, hay các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí,…góp phần tạo nên sự sang trọng.

Sơn giả đá đa dạng về sản phẩm, chất lượng. Do đó, đòi hỏi người mua phải nắm bắt rõ thông tin về chất lượng và thẩm mỹ để sử dụng bền đẹp và lâu dài. Sau đây là quy trình kỹ thuật thi công sơn giả đá đúng tiêu chuẩn.

Sử dụng bột trét để tạo độ phẳng và mịn: phải dùng bằng bột đá kova vì loại bột đá này có độ bền và đã được nhiệt đới hóa hoàn toàn nên rất thích hợp cho các sản phẩm sơn giả đá. Tuyệt đối không được dùng các loại trét matit khác dùng trong sơn nước vì sẽ làm bong tróc.

Nếu dùng lớp sơn lót phải dùng hệ sơn công nghiệp pha với xăng nhật để tạo độ bóng và độ đàn hồi cao.

Lớp tạo vân đá: Phải dùng màu có uy tín và thương hiệu rõ ràng. Một số loại mà người dùng có thể tham khảo như kova, dulux, loter,… Tuyệt đối không dùng bằng màu vẽ thông thường vì sẽ bị mau phai màu.

Lớp tạo bóng hoàn thiện: phải sơn ít nhất 2 lớp để tạo độ bóng cần thiết và không nên phun đè lên nhau khi thời gian sơn trước đó đã qua 1 ngày, và phải dùng bằng loại 2k có uy tín như APM, Asis,… Tuyệt đối không được dùng các loại sơn 2k bình thường như Habot, Ck,… vì sẽ bị ố vàng trong thời gian ngắn. Ngoài ra, tùy thuộc vào tính chất từng vùng mà quy trình thi công sẽ khác nhau.

Với những tiêu chí trên, Hoàng Ngọc Thanh tự hào là đơn vị cung cấp, thi công sơn giả đá chất lượng và uy tín hiện nay, đáp ứng đầy đủ và chất lượng cho các công trình, kiến trúc, đảm bảo độ bền theo thời gian, tránh phai màu, bong tróc do thời tiết. Ngoài ra, nhờ kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, phong phú mà khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các loại sơn giả đá phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình, làm cho không gian kiến trúc thêm độc đáo và đẹp mắt. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ.

Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Hoàng Ngọc Thanh

GPKD số 0305110430 cấp ngày 03/08/2007

Địa chỉ: 799A Lạc Long Quân, P.10, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 3974.5995 - Fax: (08) 3974.8687

(08) 3884.2849 - 3861.7285

Hotline: 0973.007.367

Tư vấn: 0983.194.045

Email: sonhoangngocthanh@gmail.com

http://hoangngocthanh.vn/