Sơn hoa văn trên tường cần lưu ý những gì?

[03/01/2020]

 Dịp Tết đang đến gần cũng là thời điểm nhiều gia đình có nhu cầu trang trí lại nhà cửa. Một bức tường được trang trí bằng cách sơn mới sẽ giúp cho không gian nhà bạn thay đổi rất nhiều. Dưới đây là hướng dẫn sơn hoa văn trên tường vô cùng đơn giản để bạn có thể thực hiện cho ngôi nhà của mình.

Chọn sơn hoa văn phù hợp

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn được mẫu hoa văn phù hợp với sở thích và phong cách của mình. Sau đó chọn loại sơn họa tiết phù hợp, chất lượng của sơn họa tiết có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả trang trí cũng như tuổi thọ của bức tường.

Vì vậy, bạn cần tìm đến những địa chỉ cung cấp sơn hoa văn chất lượng. Đồng thời chọn mẫu màu sơn và hoa văn phù hợp nhất với mong muốn và thiết kế căn nhà của bạn. Nếu bạn là người thích phong cách cổ điển, có thể chọn những mẫu hoa văn mang hơi hướng đương đại. Hoa văn có tông màu trầm ấm cũng hướng thiết kế của ngôi nhà mang đậm màu sắc hoài cổ.

Còn nếu bạn là người yêu thích phong cách phóng khoáng và hiện đại, hãy chọn hoa văn có tông màu sáng trắng. Màu sắc này rất dễ kết hợp với các loại đồ nội thất hiện đại. Giúp thiết kế của tổng thể ngôi nhà đúng với mong muốn của bạn.

Làm sạch bề mặt tường cần sơn hoa văn

Công đoạn này tưởng như đơn giản nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dù là tường mới hay tường đã từng sơn đều cần được làm sạch một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Bạn có thể sử dụng giấy nhám và dụng cụ cạo để làm sạch tường tốt nhất.

Sau khi làm sạch, dùng khăn ẩm hoặc chổi lông gà để phủi đi những lớp bụi mỏng trên bề mặt tường và chuẩn bị tiến hành thi công sơn. Việc làm sạch tường kỹ càng giúp nâng cao tuổi thọ và tăng tính thẩm mỹ của lớp sơn tường.

Một số lưu ý khi sơn hoa văn trên tường

Để có được một bức tường sơn hoa văn đẹp nhất, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

- Sử dụng tấm phủ như tờ báo, bao xi măng hoặc các tấm nhựa to để lót sàn nhà cùng các đồ vật trong nhà. Tránh trường hợp các đồ vật cũng như nền nhà bị vấy bẩn trong quá trình sơn tường.

- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi sơn nhà như con lăn hoa văn, khay đựng con lăn, chổi quét,… Đây đều là những dụng cụ cơ bản để có thể tiến hành sơn hoa văn trên tường.

- Cần sơn một lớp sơn lót từ 1 đến 2 lần trước khi tiến hành sơn phủ. Mỗi lần sơn nên cách nhau tối thiểu 30 phút để lớp sơn trước kịp khô, chống kiềm và giữ màu tường bền hơn. Sau đó thi công sơn phủ cũng cần thực hiện cách lớp sơn có khoảng thời gian cách nhau để lớp sơn cũ khô hẳn.

- Lựa chọn trục hoa văn và khuôn hoa văn phù hợp, nhúng sơn đều và tiến hành lăn đều tay để hoa văn lên màu đẹp nhất.