Sơn giả bê tông và 5 ưu điểm vượt trội

[06/07/2020]

 Sơn giả bê tông (concrete paint) là loại sơn phủ tạo màu như màu của bê tông. Những mảng tường có màu xám trắng với độ đậm nhạt khác nhau. Đây là tông màu rất cơ bản giúp bạn có thể dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất độc đáo khác nhau. Đây là yếu tố thu hút đông đảo người quan tâm đến mẫu sơn này.

Sơn giả bê tông là sơn trang trí nội thất, loại sơn này giúp tạo bề mặt nhẵn mịn sạch sẽ. Với việc phủ 1 lớp keo bên trên nên nếu có vết bẩn thì tường cũng dễ lau chùi hơn.

 

Ưu điểm của sơn giả bê tông

Rất nhiều người đã sử dụng sơn giả bê tông và đánh giá cao hiệu quả mà nó mang lại. Sản phẩm sơn này có một số ưu điểm vô cùng nổi bật. Dưới đây sẽ là 5 lý do mà sơn giả bê tông được áp dụng :

1. Sơn giả bê tông giúp tiết kiệm chi phí.

Thi công sơn giả bê tông có chi phí rẻ hơn so với đổ bê tông theo phương pháp truyền thống. Ngoài ra, cũng không cần tốn nhiều chi phí bảo trì bê tông định kỳ. Vì loại sơn này mang lại cho bạn một bề mặt nền chất lượng vô cùng cao.

2. Sơn giả bê tông giúp công trình có thể kéo dài tuổi thọ.

So với các loại nền thông thường khác, nền sơn bê tông có chất lượng khá vượt trội. Sau khi để khô và hoàn thiện các bước, nền có thể chịu được lực lên đến 10 tấn.

3. Sơn giả bê tông có tính thẩm mỹ cao.

Nền đổ bê tông truyền thống trông rất sần sùi, mất thẩm mỹ. Nền bằng gạch ốp lát hay bằng gỗ thì rất dễ hỏng. Trong khi đó nền bê tông có thể khắc phục được cả hai nhược điểm này. Sau khi thi công, nền bê tông sẽ được sơn phủ bóng. Nhờ lớp sơn bóng đó mà nền sẽ trở nên bóng láng và có độ phản chiếu ánh sáng.

4. Nền sơn bê tông có khả năng chống thấm cao.

Do đó, công trình sẽ có lớp nền với tuổi thọ cao hơn so với các loại chất liệu khác. Lớp sơn bóng được thi công sau cùng sẽ có khả năng chống nước. Nước cũng như các chất lỏng khó có thể thấm sâu vào bề mặt nền. Có thể tránh được tình trạng nền bị tích tụ nước ẩm lâu ngày làm giảm chất lượng cũng như tuổi thọ của công trình.

5. Với sơn nền bê tông bạn không còn phải lo lắng về vấn đề vệ sinh.

Tất cả các loại bụi bẩn, các vết ố hay dầu mỡ dính trên sàn có thể xử lý hoàn toàn. Đây là điều mà bê tông được thi công theo phương pháp truyền thống không thể làm được.

Ứng dụng của sơn giả bê tông

Sơn giả bê tông giúp các công trình được khoác áo màu bê tông thứ thiệt. Bên cạnh đó còn có nhiều hiệu ứng đặc sắc, đẹp mắt, lạ lẫm trên nền tường bê tông.

Sơn giả bê tông là sơn trang trí nội thất, loại sơn này giúp tạo bề mặt nhẵn mịn sạch sẽ. Với việc phủ 1 lớp keo bên trên nên nếu có vết bẩn thì tường cũng dễ lau chùi hơn. Xu hướng hiện đại của giới trẻ, cùng với giá thành thi công sơn bê tông rẻ là điều kiện tiên quyết để chọn cho dự án, công trình tiêu biểu như: Nhà hàng, quán ăn buffet, Quán coffee, những quán ăn mang phong cách Hàn Quốc, Âu, Mỹ… mang phong cách mới mẻ.

Sơn giả bê tông xuất hiện đã thực sự làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người. Hiệu quả mà sơn nền mang lại đã khiến các chủ công trình hoàn toàn bị thuyết phục.