Sơn giả bê tông trang trí trong công trình

[07/10/2019]

Với xu hướng ngày này, việc thi công phục vụ nhu cầu trang trí ngày càng cao. Sơn giả bê công chỉ vừa có mặt ở Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây nhưng đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt vô cùng mạnh mẽ khi hàng loạt những dự án lớn như: các resort, các nhà hàng, khách sạn 3 sao, chuỗi cửa hàng nổi tiếng,… đã ứng dụng trang trí. Với những ai thích kiến trúc mang tính cổ điển, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu thì giải pháp sơn giả bê tông dùng để trang trí đang được vô cùng ưu chuộng.

 Sơn giả bê tông được nhiều dự án lớn ứng dụng trang trí

Sơn giả bê tông là gì?

Sơn giả bê tông thuộc loại sơn trang trí. Sơn tạo lên bề mặt tường như vừa tiến hành bổ bê tông và đã tháo cốp pha ra. Loại sơn này có tính thẩm mĩ cao, tạo vẻ đẹp, cứng và có màu đặc trưng là màu xám của bê tông. Sơn giả bê tông giúp căn phòng của bạn đẹp hơn theo phong cách cổ điển, mới lạ nhưng vẫn rất gần gũi, thân quen. Đặc biệt, nó còn mang đến bề mặt nhẵn mịn giúp gia đình dễ dàng lau chùi.

 Sơn có tính thẩm mĩ cao, tạo vẻ đẹp, cứng

Tính chất của sơn giả bê tông

Sơn giả bê tông có tính chất chính là dùng phương pháp bả vữa tổng hợp ba thành phần có thêm xi măng, trát có lên bề mặt tường đã được trát phẳng.

 Ưu điểm của sơn giả bê tông giúp tiết kiệm nhiều thời gian

Ưu điểm của loại sơn giả bê tông so với đổ bê tông truyền thống bằng phương pháp ghép cốp pha là giúp tiết kiệm nhiều thời gian cũng như đem lại tính thẩm mĩ. Loại sơn này còn có đặc điểm tạo sự loang lổ màu xám đẹp, bề mặt nhẵn mịn, dễ dàng vệ sinh lau chùi.

 Sơn giả bê tông tạo sự loang lổ màu xám đẹp, bề mặt nhẵn mịn, dễ dàng vệ sinh lau chùi

Quy trình thi công sơn giả bê tông

Dù được sử dụng nhiều hiện nay nhưng sơn giả bê tông có quy trình thi công khá phức tạp. Dưới đây là cách sơn giả bê tông giúp đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất.

 Sơn giả bê tông giúp căn phòng đẹp hơn theo phong cách cổ điển

• Mài đá: Dùng đá mài lên bề mặt tường đã được trát phẳng với mục đích làm sạch bề mặt.

• Sơn lót: Lăn một lớp sơn lót lên bề mặt tường sau khi mài

• Bả lớp 1: Sử dụng bột bả ba thành phần bả lên bề mặt tường với mục đích tạo màu nền và độ sâu.

• Bả lớp 2: Sử dụng sơn giả bê tông bả lớp 2 giúp bề mặt tường có được hiệu ứng loang lổ. Khâu này rất quan trọng với những hiệu ứng khó cần dùng sơn màu đậm và bả theo quy cách riêng để tạo độ đẹp cho bức tường.

• Sơn phủ bóng: Sơn một lớp sơn phủ bóng lên bề mặt tường để giúp bề mặt nhẵn bóng và bảo vệ bức tường giả bê tông.

 Quy trình thi công sơn giả bê tông khá phức tạp

 Có nhiều đơn vị thi công sơn giả bê tông uy tín, chất lượng

Tại thị trường sơn Việt Nam ngày nay, các hãng sơn giả bê tông được nhiều gia đình và các đơn vị thi công yêu thích, ưu chuộng nhất như là Pukaco, Dulux, Pumapaint ,. Các loại sơn này với những giá thành khác nhau có thể phù hợp với tình hình kinh tế của từng gia đình. Mặt khác, đây đều là sơn dễ dàng sử dụng, thi công ngay cả khi bạn không phải là thợ sơn chuyên nghiệp.

 

Sơn giả bê tông hiện nay với nhiều giá thành khác nhau có thể phù hợp với tình hình kinh tế của từng gia đình

Trang trí trong các công trình bây giờ đã dễ dàng hơn rất nhiều với sơn giả bê tông. Hãy giúp căn nhà của bạn trở nên sáng tạo hơn nhưng cũng không kém phần thân quen, gần gũi.

 Mai An