Sơn giả bê tông là gì? Những lưu ý trong quy trình thi công sơn giả bê tông

[27/11/2019]

Sau khi xuất hiện sơn giả bê tông đã trở thành xu hướng thiết kế hot nhất năm và được áp dụng rộng rãi trong các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp, đến những hộ gia đình. Sơn này cực kỳ phù hợp cho những người yêu thích phong cách tân cổ điển, sang trọng và lạnh lùng.

 Khái niệm sơn giả bê tông

 Sơn giả bê tông được xếp vào nhóm sơn trang trí, sau khi sử dụng sẽ cho ra những bức tường đẹp mắt như tường bê tông mới được xây xong và đã tháo lớp cốp pha. Sơn mang nét đẹp cổ điển như một mỹ nhân lạnh lùng thời châu Âu cận đại, cực kỳ hút mắt người nhìn bởi những vết loang xám trắng đẹp mắt và nhã nhặn.

 Sơn giả bê tông là gì? Những lưu ý trong quy trình thi công sơn giả bê tông

 Sơn giả bê tông khi kết hợp với màu đèn vàng tạo ra một không gian cổ điển, nhưng cũng rất thân quen, làm người ta thoải mái sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Sơn lên bề mặt tường rất nhanh khô, nhẵn mịn và rất dễ lau chùi vệ sinh khi chẳng may bị bụi bẩn bám vào.

 Những tính chất của sơn giả bê tông

 Phương pháp thi công chủ yếu làm nên tính chất đặc biệt của sơn giả bê tông chính là dùng phương thức bả vữa tổng hợp 3 thành phần và xi măng trộn lại, rồi trát, sơn lên bờ tường đã dùng đá mài trát phẳng.

Một điểm cộng cho sơn giả bê tông so với phương pháp đổ bê tông truyền thống đó là tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như đem lại tính thẩm mỹ cao, độc đáo. Sơn tạo ra những mảng tưởng loang lổ màu xám lạnh, trông rất sang trọng nhưng không mất đi sự tinh tế.

 Cần lưu ý gì khi thi công sơn giả bê tông

 Đã được sử dụng khá phổ biến tại thị trường trang trí nội/ngoại thất nhưng sơn giả bê tông lại có quy trình tiến hành thi công phức tạp. Để đơn giản hóa quá trình này, hãy chú ý những điểm dưới đây để có thể thao tác hiệu quả nhất và chất lượng tốt nhất.

 Dùng đá mài mài trên bề mặt tường phẳng để làm sạch những bụi bẩn còn bám ở đấy. Sau đó tiến hành lăn qua một lớp sơn lót, sử dụng bột bả 3 thành phần để tạo độ sâu và nền cho bức tường. Bả lần 2 bằng sơn giả bê tông cần sự khéo tay và sáng tạo của người thợ. Quy trình này rất khó và đòi hỏi tính kiên nhẫn cao. Cuối cùng là sơn một lớp sơn bóng phủ lên bề mặt bức tường giả bê tông với chức năng tạo độ bóng bẩy, trơn nhẵn cho bức tường cũng là cách để bảo vệ nó.

Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Hoàng Ngọc Thanh

GPKD số 0305110430 cấp ngày 03/08/2007

Địa chỉ: 799A Lạc Long Quân, P.10, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 3974.5995 - Fax: (08) 3974.8687

(08) 3884.2849 - 3861.7285

Hotline: 0973.007.367

Tư vấn: 0983.194.045

Email: sonhoangngocthanh@gmail.com

http://hoangngocthanh.vn/