Sơn đá hạt là gì? Cách sử dụng như thế nào?

[03/06/2020]

  Sơn đá hạt là loại sơn như thế nào, ưu điểm và công dụng của nó ra sao, hãy cùng chuyên gia sơn Hoàng Ngọc Thanh tìm hiểu nhé.

Cuộc sống hiện nay phát triển nhanh chóng, với nhiều phát minh mang tính cải tiến. Và theo xu thế đó, các sản phẩm về sơn cũng ngày càng đổi mới. Như thủa ban đầu thì sơn chỉ có vài loại đơn giản như sơn nước, sơn nhám. Càng về sau các loại sơn ngày càng đa dạng hơn, như sơn bóng, sơn phủ, sơn chống dính, … Và kể trong số đó thì có một cái tên nghe khá lạ tai, đó là sơn đá hạt.

Sơn đá hạt là Sơn được tổng hợp từ các vật liệu bằng đá và các Thickeners làm đặc là Polyurethane, hình thành các liên kết chặt chẽ với dẫn xuất Silicon. Sơn đá hạt vô cùng đa dạng phong phú về màu sắc phù hợp cho các công trình có nhiều chi tiết,hoa văn phức tạp, gờ chỉ hay phù điêu. sử dụng cho cả trong nhà và ngoài trời..

Sơn đá hạt đã được nhiệt đới hóa hoàn toàn, rất phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Sơn đá hạt có thể được dùng để trang trí bề mặt tường, cột, trần,v v… của các công trình kiến trúc

Sử dụng sơn đá hạt đúng cách

Sơn đá hạt thường ứng dụng để sơn trang trí trong phòng karaoke làm nhiệm vụ tiêu âm trong phòng bởi bề mặt lồi lõm của nó. Loại sơn này còn được dùng để sơn cột, sơn tường ngoài của các chung cư, các cao ốc hay các biệt thự. Lâu nay, các kĩ thuật sơn đá hạt thông dụng trên thị trường là sơn thủ công tạo vân đá, có khuyết điểm là độ thẫm mĩ không cao, không thật, kiểu dáng đơn điệu, bị phai màu dưới điều kiện thời tiết. Tuy nhiên sơn đá hạt đã khắc phục được những điều đó.

Ưu điểm của sơn đá hạt

– Tính bền bỉ với thời gian:

Sơn đá hạt có thể chống lại những tác động của hoá chất, nước và còn có tính thông hơi, chịu được những thay đổi của thời tiết và tia cực tím.

– Độ chống ẩm tốt:

Khi sử dụng sơn đá hạt, vào những ngày nồm, ẩm ta có thể thấy bức tường khô ráo, sạch sẽ. Việc tường đổ mồ hôi sẽ được giải quyết triệt để hoàn toàn.

– Màu sắc sơn đá hạt khá đa dạng:

Sơn đá hạt có nhiều màu, đặc biệt trên một bề mặt thì sơn có thể cùng một lúc sẽ tạo nhiều màu khác nhau.

– Giúp tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà:

Sơn chịu được sự lau chùi, có thể cách nhiệt, cũng có khả năng tạo ra vẻ bề ngoài lấp lánh, tăng được sự lộng lẫy cho những công trình thi công.

– Sơn hoàn toàn không chứa chất độc hại:

Sơn rất an toàn cho người dùng, không chứa những chất chì hay thủy ngân, cũng không thể bị cháy.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về sơn đá hạt: nó là loại sơn gì, ưu điểm của nó ra sao và nó được ứng dụng như thế nào trong thiết kế, thi công và xây dựng công trình cũng như nhà cửa.

Hoàng Ngọc Thanh nhận thi công sơn đá hạt tại thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ thông tin dưới đây:

Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Hoàng Ngọc Thanh

GPKD số 0305110430 cấp ngày 03/08/2007

Địa chỉ: 799A Lạc Long Quân, P.10, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 3974.5995 - Fax: (08) 3974.8687

(08) 3884.2849 - 3861.7285

Hotline: 0973.007.367

Tư vấn: 0983.194.045

Email: sonhoangngocthanh@gmail.com

http://hoangngocthanh.vn/