Sơn chống thấm là gì, cách thi công và loại nào tốt nhất hiện nay?

[12/09/2019]

 Có không ít chủ nhà thắc mắc sơn chống thấm là gì, loại nào tốt và giá bao nhiêu tiền khi xây dựng công trình cho mình. Sau đây Hoàng Ngọc Thanh sẽ giải đáp giúp bạn những thắc mắc trên một cách cụ thể nhất.

Sơn chống thấm là gì?

Sơn chống thấm là hợp chất chống thấm đặc biệt với các liên kết hóa học chặt chẽ tạo thành một lớp màng sơn bao phủ giúp bảo vệ bề mặt công trình, ngăn chặn sự thấm nước. Sơn chống thấm có khả năng kết hợp với các loại sơn nội ngoại thất, thường được thi công sau khi xong phần xây, trát tường mộc và trước khi thi công phần hoàn thiện.

Tác dụng của sơn chống thấm:

– Về tính thẩm mỹ, sơn chống thấm nhà là loại sơn ngoài cùng phủ lên bề mặt tường, bên cạnh việc tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố từ môi trường bên ngoài thì nó còn có chức năng trang trí. Do đó có thể kết hợp sơn chống thấm với sơn nước màu nội hay ngoại thất để tăng khả năng bảo vệ cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

– Về tính hiệu quả thi công, thời gian thực hiện chống thấm bằng sơn khá nhanh chóng, cách làm đơn giản, không đòi hỏi máy móc hoặc thiết bị hỗ trợ nào, cách pha chế hỗn hợp từ sơn chống thấm cũng theo một quy trình và tỉ lệ nhất định.

– Về tính kinh tế, sơn chống thấm giống như là chiếc áo giáp bảo vệ ngôi nhà trước những đợt tấn công từ các yếu tố môi trường. Vì vậy, sử dụng sơn chống thấm ngay từ đầu sẽ làm gia tăng độ kiên cố, tính bền vững và sức mạnh cho ngôi nhà. Nhờ vậy gia đình bạn sẽ tiết kiệm gấp đôi gấp ba so với chi phí sửa chữa, khắc phục các vấn đề phát sinh về hư hỏng, bong tróc, thấm dột sau này.

– Về tính tiện lợi, Sơn chống thấm đa dạng về chủng loại, cũng như chức năng. Ngày nay nhờ sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, một số loại sơn chống thấm còn có khả năng chống nấm móc, rong rêu, chống nóng, chống côn trùng, chống tia cực tím…

Cách thi công sơn chống thấm

Quy trình sơn chống thấm được tiến hành khá dễ dàng. Trước hết cần xử lý bề mặt tường sạch sẽ. Sau đó làm ẩm và quét sơn chống thấm đã được pha chế theo công thức từ nhà sản xuất. Để sơn khô rồi quét thêm hai hoặc ba lượt tùy theo yêu cầu của mỗi loại sơn.

Sơn chống thấm vừa có tác dụng chống thấm tốt, vừa có khả năng giúp chống nắng, rong rêu cho tường công trình. Do vậy, sử dụng loại sơn này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Ngoài ra, sơn chống thấm có thể dùng được cho nhiều bề mặt, nhiều khu vực như nhà vệ sinh, sân thượng, hồ bơi, tường nhà, sàn mái…, sử dụng đồng nhất cho cả thi công công trình hoặc nhà ở đều vô cùng tiện lợi.

Sơn chống thấm loại nào tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn chống thấm khác nhau. Mỗi loại sơn chống thấm lại có công dụng và chức năng riêng, sử dụng được cho nhiều mục đích khác nhau. Nhưng tựu chung lại sơn chống thấm loại tốt sẽ đáp ứng được tất cả các sự cố thấm dột, giữ được độ bền đẹp trong công trình.

Tong đó sơn chống thấm Hoàng Ngọc Thanh là một trong những loại sơn được đánh giá tốt nhất hiện nay và nhiều người tin tưởng sử dụng.

CT-11A GOLD PLUS CHỐNG THẤM ĐA NĂNG BÊ TÔNG & XI MĂNG Là chất chống thấm được tổng hợp từ Acrylonitrile và Alkylsiloxan, có tác dụng ngăn chặn sự thấm nước, thích hợp cho các công trình như tường cao ốc, khách sạn, các vị trí chịu thời tiết khăc nghiệt ( mưa nhiều ).

Ưu điểm:

– Dễ thi công.

– Hiệu quả chống thấm tốt, độ bền cao, độ dẻo tuyệt hảo để bịt các vết nứt di động.

– Bám dính tốt trên bề mặt vật liệu, có tính đàn hồi, co dãn. Có thể dùng làm phụ gia chống thấm cho vữa dán gạch

Để biết giá sơn chống thấm Hoàng Ngọc Thanh, quý khách xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc tới các đại lý phân phối có mặt trên toàn quốc để được báo giá tốt nhất.