Sơn Giả Bê Tông - Vật Liệu Trang Trí Nội Ngoại Thất Mới

[15/08/2019]

 Sơn giả bê tông được coi là xu hướng mới trong trang trí nội ngoại thất hiện nay. Nhờ mang đến tính thẩm mỹ cao, giúp không gian sống luôn trở nên tươi mới nên sơn giả bê tông chính là sự lựa chọn tuyệt vời trong ngành thiết kế kiến trúc và thi công nhà ở hiện nay.

Vai trò của những dòng vật liệu thiết kế đó chính là mang vẻ đẹp hoàn mỹ đến cho ngôi nhà của mình. Vì thế, để bắt kịp xu hướng thế giới nhiều dòng vật liệu nội thất ra đời để đáp ứng được những công trình kiến trúc, những dự án lớn như: các resort, nhà hàng, khách sạn 3 sao, 5 sao hay chuỗi cửa hàng nổi tiếng…

Và sơn tường giả bê tông chính chất liệu mới thổi làn gió mới trong ngành thiết kế nội thất và cải tạo không gian sống hiện nay. Dòng sơn này hiện nay được sử dụng khá nhiều vì tính thẩm mỹ cao nhưng quy trình thi công thì không đơn giản tẹo nào.

Nhưng với những ai yêu thích kiến trúc cổ điển hay một không gian sống đẹp, thư giãn thì giải pháp lựa chọn vật liệu sơn giả bê tông chính là sự lựa chọn cực kỳ thông minh trong thời đại công nghệ 4.0 đấy nhé. Vậy theo bạn thế nào là sơn giả bê tông?

1. Thế nào là sơn giả bê tông?

Chúng ta có thể hiểu nôm na rằng: Sơn giả bê tông chính là dòng sơn trang trí và làm đổi mới cũng như hóa trang bức tường thêm đẹp hơn. Sơn giả bê tông khi được trang trí lên mảng tường thì giống như bạn vừa đang tiến hành đổ bê tông và đã tháo cốp pha ra.

Dòng vật liệu sơn giả bê tông có tính thẩm mỹ cao, tạo được vẻ đẹp, cứng và có màu sắc đặc trưng là màu xám của bê tông. Sơn giả bê tông biến những mảng tường trở nên quyến rũ, đằm thắm hơn theo phong cách cổ điển, nhẹ nhàng nhưng gần gũi.

2. Ưu và nhược điểm của dòng sơn giả bê tông

Sơn giả bê tông ngoại thất có tính chất đó chính là dùng phương pháp bả vữa tổng hợp 3 thành phần có thêm xi măng rồi trát lên bề mặt những mảng tường đã được làm phẳng.

Ưu điểm của dòng sơn tường giả bê tông so với đổ bê tông truyền thống bằng phương pháp ghép cốp pha sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức nhưng lại mang đến tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của mình. Đặc biệt, dòng sơn này còn tạo ra những vết loang lổ màu xám đẹp mắt, bề mặt nhẵn mịn, dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Bên cạnh ưu điểm, thì sơn giả bê tông ngoại thất còn có nhược điểm đó chính là quy trình thi công sơn tường vô cùng phức tạp và mất nhiều thời gian. Đó là các bạn sẽ phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau từ mài đá, sơn lót, bả lớp 1, bả lớp 2, lăn sơn bóng đều. Nói chung để sở hữu những bức tường sáng đẹp, mềm mịn thì đòi hỏi bạn cần phải kỳ công, tỉ mẩm với kỹ thuật thi công lớn.

Ngoài dòng sơn tường giả bê tông, hiện nay một giải pháp hoàn hảo trong việc cải tạo không gian sống là dùng sơn giả gỗ để trang trí như: Conwood, Smartwood, tấm Cemboard…