Quy trình thi công sơn giả đá đúng kỷ thuật

[15/06/2020]

 Trong các loại sơn, các bạn có lẽ đã quá quen thuộc với sơn nước, sơn tường, sơn bột hay sơn dầu, sơn bóng… Nhưng chắc hẳn khái niệm sơn giả đá vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều khách hàng. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu quy trình thi công sơn giả đá đơn giản mà đảm bao kỹ thuật. Đảm bảo với những thông tin bổ ích này, các bạn hoàn toàn có thể tự thi công sơn giả đá ở nhà mà không cần phải tốn kém chi phí để thuê thợ.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ để thi công sơn giả đá

– Chuẩn bị lăn lót bằng rulo

– Chuẩn bị phủ bóng bằng rulo, súng phun.

– Chuẩn bị bầu phun, lăn ép lại bằng rulo lăn sơn nước bình thường, cũng những dụng cụ bảo hộ khác cần sử dụng khi tiến hành thi công sơn giả đá.

Bước 2: Chuẩn bị bề mặt sơn thật chuẩn

Để có được nước sơn giả đá đẹp nhất không phải là điều quá khó nhưng đòi hỏi người thợ thi công cần phải đảm bảo được tất cả các bề mặt trước khi thi công sơn giả đá phải khô và được làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, cũng như các vết dầu mỡ, hay rêu mốc, nước vôi hoặc các lớp sơn cũ…. Đây là yêu cầu bắt buộc mà bạn cần phải nhớ trước khi tiến hành bắt tay vào để thi công sơn.

Bạn cũng nên lưu ý, nếu như tường sơn giả đá là tường mới thì cần phải để ít nhất từ 15-20 ngày giúp toàn bộ kết cấu xi măng được ổn định, rồi mới tiến hành phủ sơn để đảm bảo nước sơn sau khi hoàn tất sẽ bền đẹp hơn rất nhiều.

Thợ thi công sơn giả đá cần phải làm phẳng tường bằng mastic dẻo, điều này sẽ giúp tránh các vết nứt chân chim đồng thời tạo lớp kết dính và phải được phủ lớp sơn lót kiềm trước khi thi công những lớp sơn tiếp theo.

 

Bước 3: Tiến hành thi công sơn giả đá

Bạn tiến hành trét 2-3 lớp masitc dẻo đảm bảo không xuất hiện các vết nứt chân chim, để làm phẳng bề mặt thi công. Bạn chú ý mỗi lớp mastic này được sơn cách nhau 4 đến 6 giờ và nên được để khô trong vòng 10-12 tiếng.

Xử lý bề mặt tường để sạch bụi và sau đó phải dùng khăn ẩm lau sạch bụi mastic đảm bảo nước sơn sau này mịn màng hơn. Điều này sẽ giúp lớp sơn lót thi công đúng kỹ thuật và lớp sơn giả đá sau đó sẽ bám chắc hơn trên tường. Tiếp đến bạn tiến hành lăn 1 lớp sơn lót kháng kiềm theo đúng màu giả đá hoặc màu trắng đều được và để khô từ 4 đến 6 giờ. Sau khi lớp sơn lót khô bạn sử dụng súng phun hoặc bay trét sơn giả đá lên tường.

Để giúp bề mặt sơn giả đá phẳng sơn thì bạn nên dùng dùng rulo nhúng với nước sạch lăn lại. Lớp sơn giả đá này phải để khô ít nhất 24 tiếng mới sử dụng giấy nhám vải để xả nhám.

 

Để hoàn thiện quá trình thi công sơn giả đá bạn tiến hành phủ 1 lớp keo bóng hệ dầu tăng độ bền đẹp cho nước sơn. Bạn lưu ý không được để lớp sơn mới thi công tiếp xúc với nước mưa sau 8 giờ thi công.

Sơn giả đá chuẩn được sơn đúng kỹ thuật phải đảm bảo bề mặt sơn có màu sắc đẹp, các vảy đá đều, bóng và không có vết nứt nào và không được bong tróc.

Để tìm hiểu kỹ hơn về kỹ thuật sơn giả đá, cách sơn cột giả đá, hướng dẫn kỹ thuật sơn giả đá, hướng dẫn sơn giả đá… các bạn hãy qua website: http://hoangngocthanh.vn/ hoặc bạn muốn thay đôi diện mạo ngôi nà của bạn bằng sơn giả đá thì liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại Hoàng Ngọc Thanh

GPKD số 0305110430 cấp ngày 03/08/2007

Địa chỉ: 799A Lạc Long Quân, P.10, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 3974.5995 - Fax: (08) 3974.8687

(08) 3884.2849 - 3861.7285

Hotline: 0973.007.367

Tư vấn: 0983.194.045

Email: sonhoangngocthanh@gmail.com

http://hoangngocthanh.vn/