Nên chọn màu nào cho sơn chống nóng tường nhà?

[06/05/2020]

 Nên chọn màu nào cho sơn chống nóng tường nhà?

Mùa hè đang đến đem theo đó là không khí oi bức, nóng nực … sẽ rất khó chụi nếu như ngôi nhà của bạn cũng nóng bức, hầm bí…. Bạn đã thử nhiều cách như dùng máy lạnh, quạt nhưng mỗi khi tắt đi là ngôi nhà ngay lập tức nóng bức. Vậy có cách nào có thể khác phục tình trang đó, hiện nay việc sơn chống nóng tường nhà là một giải pháp được sử dụng phổ biến rất hiệu quả, giúp tường nhà bạn ít hấp thụ ánh nắng mặt trời hơn, cách nhiệt, giảm nhiệt độ trong nhà để luôn mát mẻ. Việc sơn chống nắng cho ngôi nhà bạn cũng cần chú ý tới màu sắc của căn nhà, vậy nên chọn màu nào cho sơn chống nóng tường nhà? Gia đình bạn sẽ sơn nhà màu gì để ngôi nhà mát mẻ hơn trong mùa hè này. Hãy cũng tôi tìm hiểu về các màu sắc bạn nên chọn cho tường nhà vào mùa hè này.

Màu sắc có thể nói là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cảm giác của con người. Với những căn nhà ở một đất nước nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, thì việc chọn tone màu sơn, sơn chống nóng tường nhà nhằm tạo ra không gian mát mẻ là điều nhiều người quan tâm. Để chọn được màu sắc mang lại cảm giác thoải mái nhất trong mùa hè, hãy tham khảo một số gới ý của chúng tôi ở bài viết dưới đây.

Màu trắng và sáng khiến không gian thêm thông thoáng

Màu sơn chống nóng tường nhà trắng và những màu mang hướng sáng như kem, xanh nhạt, vàng nhạt là những màu rất phù hợp để giải nhiệt không gian trong những ngày hè nóng nực. Ngoài ra màu sắc sáng là loại màu có khả năng góp phần điều chỉnh tâm trạng của con người trở nên thoái mái hơn, sạch sẽ tạo ra được một không gan thoáng mát hơn, có tác dụng rất lớn trong việc tránh nóng mùa hè của nhiều gia đình. Có thể thấy sơn chống nóng tường nhà nhà với màu trắng là một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất .

Bên cạnh đó để chống nóng, bạn cũng nên kết hợp với những biện pháp khác như sửa sang lại cửa sổ, mở lối đi ở nơi có thể đón gió mát, trồng thêm nhiều cây cối để tăng sự mát mẻ. Có thể áp dụng nguyên tắc đối lưu không khí bằng cách tạo ra 2 cửa đối diện tạo sự lưu thông không khí hiệu quả trong căn phòng. Chất liệu cửa nên dùng bằng cửa gỗ được sơn trắng hay nhựa trắng, điều này góp phần tạo cảm giác mát mẻ hơn so với những màu của cửa gỗ truyền thống.

Màu Xanh Lá Hòa Mình Với Thiên Nhiên

Sơn chống nóng tường nhà màu xanh lá hay xanh lục nhạt là màu sắc đươc ưa chuộng rất nhiều cho những không gian nhỏ hẹp như phòng tắm, nhà bếp không chỉ bởi sự hòa hợp của chúng với không gian bên ngoài mà còn tạo ra cảm giác dễ chịu chống lại sư nóng bức và ngột ngạt của những ngày hè. Sắc xanh rất nhẹ nhàng, dịu mát và còn khiến điều tiết ánh sáng trong căn phòng, giúp bạn thư thái và ổn định tinh thần khỏi những áp lực của công việc, cuộc sống… hàng ngày.

Khi chọn màu xanh lá, ,bạn nên kết hợp thêm với việc trồng thêm cây xanh xung quanh nhà nhất là nơi có ánh sáng gay gắt, có thể tạo ra bóng râm cho căn nhà, hoăc bạn cũng có thể đặt những chậu cây cảnh nho cạnh cửa sổ, trên sân thượng, ngoài ban công để điều tiết không khí. Màu sắc xanh của thiên nhiên sẽ hòa quyện với màu của căn nhà có tác dụng làm mát mẻ hơn hẳn. Nếu có điều kiện, gia đình cũng có thể sử dụng những đài phun mini, bể cá cảnh trong không gian màu xanh cũng là cách tránh nóng vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, còn một số biện pháp khác giúp bạn làm mát mẻ hơn cho ngôi nhà của mình vào những ngày hè đó là mở cửa sổ hướng ra nơi có gió như hướng Đông, Nam hay Bắc, bỏ các loại rẻm cửa màu tối nóng nực. Nền nhà nên dùng gạch hay đá lát. Đặt một chiếc gương lớn gần cửa để mở rộng không gian, tăng cảm giác thoáng mát. Bày trí tường, vườn hay xung quanh nhà bằng những món đồ mang hơi hướng của biển như vỏ sò, đá cuội, ốc biển…

Sắp Xếp Nhà Của Gọn Gang, Thường Xuyên Tiến Hành Vệ Sinh.

Như vậy, với những sơn chống nóng tường nhà trắng sáng hay xanh lá, xanh nhạt, bạn có thể giúp không gian ngồi nhà mình trở nên thoáng mát hơn vào mùa hè, xua tan đi cái nóng nực. Bạn cũng cần lưu ý đặc biệt hạn chế sơn màu sơn nóng như tím, hồng, cam và đặc biệt là màu đỏ vì chúng có thể làm căn nhà trở nên nóng hơn.

Để mua sơn chống nắng, sơn chống nóng tường nhà,... hãy đến với hoangngocthanh.vn để có thể lựa chọn loại sơn phù hợp tốt nhất giúp chúng ta có thể sơn lên mái tôn, mái ngói, tường của nhà xưởng, nhà ở, nhà máy… để tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào hạn chế ngăn cản hấp thụ hơi nóng lan xuống nhà.