Khái niệm sơn giả đá? Cách sử dụng sơn giả đá?

[01/04/2020]

 Khái niệm về sơn giả đá?

Bạn có thể hiểu đơn giản là sơn giả đá sau khi đã sơn xong sẽ có vân và màu sắc giống như đá tự nhiên. Sơn giả đá thường được sử dụng để sơn cột, trần nhà, tường nhà mang đến thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Sơn giả đá có thành phần chính là Pure Acrylic và một số chất phụ gia, trải qua quá trình nhiệt đới để thích ứng, phù hợp với khí hậu ở Việt Nam. Sơn đá có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, da dạng, phong phú mang đến cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn. Mặc dù bề mặt sơn giả đá giống với đá tự nhiên nhưng không mang đến cảm giác nặng nề mà còn giúp các công trình đẹp, bền với thời gian.

Thi công sơn giả đá

Cơ bản thì cách sử dụng của sơn giả đá cũng tương tự như các loại sơn khác. Thế nhưng để có được hiệu quả cũng như độ thẩm mỹ cao hơn, đẹp hơn, độ bền cũng được đảm bảo thì khi sử dụng sơn giả đá cần chú ý các vấn đề sau:


Xử lý bề mặt trước khi thi công sơn giả đá

– Bề mặt tường phải đảm bảo sạch và khô, xử lý các vết mốc, bụi hoặc các vết sơn cũ còn bám lại

– Riêng đối với các công trình mới thi công thì phải để khoảng 20 ngày, để kết cấu công trình ổn định rồi mới thi công sơn giả đá. Để chắc chắn hơn, bạn có thể tham khảo ý kiến của người phụ trách thi công, chuyên môn của họ cao chắc chắn họ sẽ mang đến cho bạn ý kiến hợp lý nhất

– Cần làm sạch bề mặt tường bằng mastic dẻo để tạo các lớp kết dính, tránh các vết chân chim. Trước khi thi công thì cần phải sơn lớp lót trước. Điều đặc biệt: không sử dụng bột bả để thực hiện công đoạn matit

Thi công sơn giả đá

– Trước hết, cần lấp các vết chân chim thì trét 2 đến 3 lớp mastic dẻo vào bề mặt cần thi công. Thời gian trét các lớp mastic cách nhau khoảng 4 tiếng đến 6 tiếng

– Xử lý bề mặt thi công khỏi các cặn, bụi, rêu để màu sắc của sơn đá sau khi thi công sẽ mịn hơn và đẹp hơn

– Tiếp theo lăn một lớp sơn lót màu trắng hoặc có màu giống với màu của sơn giả đá, để khô 4 tiếng đến 6 tiếng

– Sử dụng bay hoặc sung phun để sơn giả đá lên bề mặt. Cần khoảng 24 tiếng để lớp sơn giả đá này khô lại rồi mới sử dụng giấy nhám bằng vải để xả nhám

– Cuối cùng là phủ 1 lớp keo bóng để răng độ bền cho sơn

– Lưu ý quan trọng là không được để bề mặt mới thi công tiếp xúc với nước mưa. Để khô ít nhất 8 tiếng đồng hồ

Trên thị trường loại sơn giả đá ở đâu tốt?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp sơn giả đá trên thị trường để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng. Do vậy, khi lựa chọn bạn cần phải lựa chọn nhà cung cấp chất lượng, thương hiệu uy tín để đảm bảo sản phẩm cung cấp là sản phẩm chính hãng.

Puma là thương hiệu sơn được nhiều khách hàng tin dùng. Hoàng Ngọc Thanh không chỉ làm khách hàng bằng chất lượng các sản phẩm mà còn vì đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm, kiến thức để tư vấn cho khách hàng.

Với những chia sẻ ở bài viết này, hy vọng bạn đã có những kiến thức cơ bản về cách thi công sơn giả đá. Qua đây, bạn cũng có thể lựa chọn được nhà cung cấp sơn giả đá uy tín cho mình.