3 loại sơn chống thấm tốt nhất

[14/04/2020]

 1. Sơn chống thấm là gì?

Sơn chống thấm là hỗn hợp các chất chống thấm đặc biệt có khả năng chống lại sự ngấm ẩm, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của nước và chất lỏng vào kết cấu công trình xây dựng. Sơn chống thấm có tác dụng ngăn chặn nước từ trên xuống dưới, vẫn có khả năng giúp nước bốc hơi từ trong tường ra ngoài. Sử dụng được cho bề mặt nằm ngang, thẳng đứng sau xây và trát tường trước khi thi công phần hoàn thiện.

Sơn chống thấm trong nhà

Sơn chống thấm trong nhà là loại chất chống thấm giúp bảo vệ bề mặt trong nhà. Thông thường vừa có khả năng chống thấm nước, vừa có khả năng hạn chế nấm mốc. Hiện nay, các sản phẩm sơn chống thấm trong nhà thường được tích hợp sẵn sơn lót nhằm tiết kiệm chi phí.

Sơn chống thấm ngoài trời

Sơn chống thấm ngoài trời có tính năng vượt trội hơn hẳn và đảm bảo về chống thấm nước, ngăn chặn nấm mốc cao. Vì nó trực tiếp tiếp xúc với môi trường nên cần lựa chọn kỹ càng và thi công đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả tốt nhất. Giá sơn chống thấm ngoài trời thường cao sơn 1.5 lần so với chất chống thấm trong nhà vì tính năng ưu việt hơn.

Các vị trí thường gặp sự cố thấm ẩm cần sử dụng sản phẩm chống thấm:

- Tường đứng của nhà

- Trần nhà

- Sàn nhà vệ sinh

- Sân thượng

- Bể nước

- Khu vực tiếp giáp hai bức tường

2. Các loại sơn chống thấm

Để đáp ứng nhu cầu và hoàn thiện khả năng chống thấm các nhà sản xuất tung ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm sơn khác nhau. Chung quy lại thì trên thị trường có hai loại chất chống thấm.

- Chống thấm hệ trộn xi măng

- Chống thấm đa năng

Với sản phẩm chống thấm ngoài trời thế hệ mới không cần pha trộn với xi măng và nước mà sử dụng trực tiếp. Đối với sản phẩm chống thấm xi măng thì cần pha trộn sản phẩm với xi măng và nước tạo thành hỗn hợp đồng nhất rồi mới thi công.

3. Những lưu ý để chống thấm hiệu quả:

Để có một công trình chống thấm hiệu quả không chỉ cần sản phẩm chất lượng tốt mà còn phải chống thấm đúng quy trình có như vậy ngôi nhà mới được bảo vệ tốt nhất. Nếu không thực hiện theo đúng quy trình chống thấm không những không có tác dụng mà còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

 

3.1. Chống thấm đúng hướng

Cần phải chống thấm theo chiều từ phía có nguồn nước để chống thấm thuận có như vậy việc chống thấm mới chủ động. Người ta chỉ chống thấm từ sau nguồn nước khi không thể chống thấm thuận được đây chính chống thấm ngược. Việc chống thấm ngược có thể làm tường nhà tích nước gây nên hiện tượng bong tróc sau một thời gian sử dụng gây ảnh hưởng đến mỹ quan và tuổi thọ của công trình. Tốt nhất bạn nên chống thấm thuận tường ngoài trời để phát huy tính năng của sản phẩm.

3.2. Chống thấm nhiều lớp

Khi thi công không chỉ quét 1 lớp chống thấm mà cần thực hiện nhiều lớp để giúp khả năng chống thấm hiệu quả đặc biệt với bức tường gồ ghề không bằng phẳng cần tỉ mỉ trong thi công để có lớp chống thấm hoàn hảo.

 

3.3. Chống thấm trong thời tiết khô ráo

Điều kiện thời tiết cũng giúp tính năng của sơn chống thấm phát huy. Nên thi công vào ngày nắng ráo không thi công khi thời tiết mưa bão, ẩm ướt kéo dài sẽ khiến lớp chống thấm phồng rộp, nấm mốc do tường bị ngấm ẩm từ trước.

4. Các loại sơn chống thấm tốt nhất thị trường

Các loại sơn chống thấm trên thị trường rất đa dạng và phong phú khiến người tiêu dùng không khỏi phân vân khi lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều hãng sơn với chất lượng kém không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao về hiệu quả chống thấm.

4.1. Sơn chống thấm của Puma Paint:

Được biết đến là hãng sơn hàng với kinh nghiệm sản xuất lâu sơn lâu năm và nỗ lực cải tiến hoàn thiện sản phẩm. Thương hiệu Puma Paint được nhiều khách hàng biết đến và tin dùng trong đó dòng sản phẩm sơn Puma chống thấm được đánh giá cao và được sử dụng nhiều trong các công trình trên cả nước. Với khả năng chống thấm hiệu quả không những thế còn tích hợp tính năng chống rêu mốc nhằm mục đích tiết kiệm chi phí lấy lòng được nhiều người tiêu dùng. Sản phẩm sử dụng cho nhiều vị trí khác nhau: tường đứng của nhà, nền nhà, bê tông, sàn bê tông, đường hầm, sân thượng, sàn nhà vệ sinh. Sản phẩm dễ thi công độ bám dính tốt, khả năng rửa trôi bụi bẩn dễ dàng. Sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng có hàm lượng VOC bay hơi rất nhỏ, không chứa chì và thủy ngân.

 

4.2. Sơn chống thấm của Kova

Được đánh giá rất cao về khả năng chống thấm vượt trội, sản phẩm phù hợp với môi trường nóng, ẩm tại Việt Nam, Kova hiện đang là thương hiệu sơn chống thấm được người tiêu dùng tin tưởng. Đây là sản phẩm của người Việt với phát minh của Ts.Nguyễn Thị Hòe ứng dụng trong nhiều hạng mục. Kova hiện nay có hai loại sơn chống thấm: sơn chống thấm hệ trộn xi măng, sơn chống thấm thế hệ mới. Với sự đa dạng về sản phẩm sơn Kova giúp bảo vệ bề mặt tường chống thấm ở nhiều vị trí khác nhau.

4.3. Sơn chống thấm Dulux

Đây là thương hiệu đến từ Hà Lan được nhiều người tiêu dùng biết đến. Sản phẩm chống thấm của Dulux cũng được nhiều người ưa thích và tin dùng. Sản phẩm có khả năng chống thấm tối ưu giúp tường nhà không bị hoen ố, nấm mốc, bong tróc, dễ sử dụng và độ bám dính cực tốt. Sản phẩm Dulux rất thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.